Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Vấn đề Marketing của Bristish Petroleum (phần 2)

Mời các bạn theo dõi tiếp phần 2: Vấn đề Marketing của Bristish Petroleum phần 1

Những nỗ lực của BP trước thảm họa vào năm 2005 và 2006:

Để vượt qua tất cả những khó khăn, đồng thời khôi phục lại danh tiếng của mình trên thị trường và trong mắt người tiêu dùng thì BP đã đưa ra các chiến lược:

Tái định vị thương hiệu:

Trước năm 2005-2006 thì BP có tên gọi là British Petroleum, sau khi những sự kiện trên diễn ra thì cái tên British Petroleum đã gắn liền với các hình ảnh như: ô nhiễm môi trường, vi phạm đạo luật không khí, tai nạn lao động….. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng và hình ảnh thương hiệu của công ty. Để đối mặt với vấn đề này BP đã thực hiện chiến lược tái định vị thương hiệu, cũng như sản phẩm của mình:

British Petroleum đổi tên thành BP và sau đó đã cố gắng để xây dựng lại thương hiệu này  tập trung vào tính bền vững.

BP đã cố gắng định vị sản phẩm của mình không chỉ là hàng hóa mà là những sản phẩm được hỗ trợ phát triển bền vững, có tính xác thực và đáng tin cậy.

Sản phẩm:

Để vượt qua những suy nghĩ của NTD và các bên hữu quan rằng quá trình sản xuất ra sản phẩm của BP gây ô nhiễm môi trường thì vào năm 2005 BP đã đưa ra sáng kiến kinh doanh các nguồn năng lượng thay thế. Công ty đã đầu tư 4 tỷ USD trong năng lượng thay thế và có kế hoạch tăng gấp đôi số tiền đó vào năm 2015. Năng lượng thay thế được BP thực hiện bao gồm: Năng lượng gió, năng lượng mặt trời, nhiên liệu sinh học, thu hồi và lưu giữ Carbon và các biện pháp tiết kiệm năng lượng khác.

Bên cạnh việc đưa ra các nguồn năng lượng thay thế thì công ty còn thực hiện nghiên cứu sâu rộng để xác định những rủi ro môi trường tiềm năng, các đường ống dẫn phải gồm nhiều đặc tính để đảm bảo dầu ấm vận chuyển thông qua nó không làm tan chảy lớp băng vĩnh cửu. BP cũng đã phải thực hiện các bước để đảm bảo rằng sự phá vỡ môi trường sống sẽ là tối thiểu. Công ty đã cố gắng để cam kết với các bên liên quan rằng môi trường là một vấn đề nghiêm trọng đối với họ, mà họ sẽ giải quyết vấn đề này với mức độ tập trung và căng thẳng nhất.

Quan hệ công chúng:

Ngoài việc phục hồi về danh tiếng, thể hiện mình là một công ty luôn quan tâm đến vấn đề môi trường thì BP còn thực hiện hoạt động quan hệ công chúng rộng rãi thông qua các chương trình, các sự kiện cụ thể để dần chứng minh với các bên liên quan rằng họ luôn nghiêm túc trong các vấn đề về trách nhiệm xã hội, đạo đức và tính bền vững, được thể hiện qua các hành động:

BP cũng đã công bố một chương trình bù đắp carbon gọi là BP Target Neutral -một tổ chức phi lợi nhuận, được thành lập để giúp các cá nhân và doanh nghiệp tính lượng khí thải carbon của họ và tư vấn cho họ về cách thức họ có thể giảm được tác động của lượng khí thải.

BP đã thực hiện chương trình nâng cao nhận thức môi trường ở Anh để giúp các bên liên quan hiểu được tác động của sự nóng lên toàn cầu và tầm quan trọng của vấn đề phát triển bền vững.


Để giúp đối phó với tiếng xấu về hành vi vi phạm đạo đức của BP ngày càng tăng, nhóm đạo đức và tuân thủ của BP tổ chức sáng tạo, xuất bản và phân phối quy tắc ứng xử của công ty vào năm 2005, mang tên "Cam kết của chúng tôi về liêm chính". Quy tắc này đã được phổ biến cho nhân viên BP trên toàn thế giới và cũng được công bố công khai trực tuyến tại trang web của BP.

Mời các bạn tiếp tục theo dõi phần 3: Vấn đề Marketing của Bristish Petroleum (phần 3)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét