Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Vấn đề Marketing của Bristish Petroleum (phần 1)

Giới thiệu công ty:

BP plc (viết tắt tiếng Anh: của Bristish Petroleum) là một công ty dầu khí đa quốc gia đóng trụ sở tại Luân Đôn, Anh quốc, thành lập từ năm 1908. Hiện nay, BP hoạt động trên 100 quốc gia trên thế giới với 29 cơ sở thăm dò và khai thác dầu khí, 17 cơ sở lọc dầu với tổng số nhân viên lên đến 92.000 người. Đây là một công ty năng lượng toàn cầu lớn thứ 3 trên thế giới có doanh thu 246,1 tỷ đô la Mỹ vào năm 2009.

Vấn đề:

BP là một công ty dầu khí lớn nhưng đã để xảy ra hàng loạt các sự cố kỹ thuật gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và đời sống của người dân xung quanh khu vực, bên cạnh đó công ty còn vi phạm hàng loạt các đạo luật về môi trường làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng, hình ảnh thương hiệu của mình trên thị trường và trong mắt người tiêu dùng.

Những sự cố, những sai lầm mà BP gặp phải được thể hiện rõ thông qua 2 thảm họa:

Thảm họa 1:

Vào tháng Ba năm 2005, một vụ nổ lớn xảy ra tại một nhà máy lọc dầu thuộc sở hữu của BP – tại Texas đã giết chết 15 nhân viên và làm bị thương 170 người khác. Vụ nổ là kết quả của một sự rò rỉ hydrocarbon lỏng và hơi. BP thừa nhận rằng họ đã bỏ qua một số thủ tục theo yêu cầu của Đạo luật Không khí sạch.

Thảm họa 2:


Vào tháng 3 năm 2006, một nhân viên hợp đồng phát hiện đường ống đầu tiên bị rò rỉ dẫn đến hơn 200.000 gallon dầu thô tràn vào vùng lãnh nguyên và một hồ đóng băng gần đó, đây là sự cố tràn dầu lớn nhất từng xảy ra ở North Slope. Đến tháng 10 năm 2007, BP ghi nhận thêm một vụ tràn dầu ở vịnh Prudhoe, lần này là 2.000 lít methanol độc hại.

Bristish Petroleum sẽ làm gì để vượt qua khó khăn này, mời các bạn theo dõi bài viết: Vấn đề Marketing của Bristish Petroleum (phần 2)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét